SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
Công tác quản lý về hoạt động báo chí tiếp tục được quan tâm và thường xuyên theo dõi và chỉ đạo sát sao; tăng cường rà soát, chấn chỉnh, xử ý tình trạng "báo hóa" trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội trên địa bàn tỉnh; tổ chức kiểm tra 09 văn phòng đại diện, phóng viên thường trú theo quy định của pháp luật.
Về công tác chuyển đổi số, công nghệ thông tin, hạ tầng, trang thiết bị CNTT trong các cơ quan, đơn vị tiếp tục được quan tâm đầu tư nâng cấp nhằm phục vụ tốt công tác chuyên môn, chuyển đổi số; 100% cán bộ, công chức được trang bị thiết bị CNTT; 100% các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh có hạ tầng mạng LAN, kết nối Internet đảm bảo thông suốt, an toàn để thực hiện nhiệm vụ. Các đơn vị duy trì hoạt động của hơn 700 điểm cầu họp trực tuyến từ cấp tỉnh đến cấp xã; phối hợp tổ chức vận hành trên 100hội nghị giao ban trực tuyến của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các Bộ, ngành, TW; và hơn 380 cuộc họp trực tuyến giữa cấp huyện với cấp xã, giúp tiết kiệm về mặt thời gian và chi phí hành chính…
Qua theo dõi thống kê trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh; 100% các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện đều vượt chỉ tiêu; 558/559 đơn vị cấp xã, phường, thị trấn bằng 99,92% đơn vị vượt chỉ tiêu được giao; có 01 đơn vị không đạt chỉ tiêu (UBND xã Thọ Thanh- huyện Thường Xuân có tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến chỉ đạt 44,05% so với chỉ tiêu được giao 60%); Cổng Dịch vụ công tỉnh và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh đến ngày đã tiếp nhận 737.550 hồ sơ, đã xử lý 704.669 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ TTHC được giải quyết trước và đúng hạn đạt 98,33%.
Báo cáo cũng nêu rõ một số tồn tại: Việc triển khai sách đặt hàng phục vụ nhiệm vụ chính trị năm 2023 còn chậm, việc triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp theo Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 10/02/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện chính sách, nhiệm vụ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa năm 2023 còn chậm.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số là những lĩnh vực mới và khó, ảnh hưởng đến tất cả các ngành, lĩnh vực của đời sống, đòi hỏi sự vào cuộc tích cực, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành. Cần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tăng cường đoàn kết, thống nhất, xây dựng, phát huy vai trò các tổ chức Đảng, đoàn thể vững mạnh; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động chuyên nghiệp, có phẩm chất đạo đức tốt, có lòng nhiệt tình, say mê và tinh thần trách nhiệm.
Tin cùng chuyên mục
-
TUYÊN TRUYỀN ĐỀ ÁN 06
14/11/2024 10:41:18 -
THANH HÓA: ĐẨY MẠNH CHUYỂN ĐỔI SỐ TỪ CƠ SỞ
12/11/2024 21:56:39 -
10 biện pháp giúp người dân phòng tránh các bẫy lừa đảo trực tuyến phổ biến
12/11/2024 21:51:14 -
Bài chiến dịch tuyên truyền kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng năm 2024
12/11/2024 21:02:20
SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
Công tác quản lý về hoạt động báo chí tiếp tục được quan tâm và thường xuyên theo dõi và chỉ đạo sát sao; tăng cường rà soát, chấn chỉnh, xử ý tình trạng "báo hóa" trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội trên địa bàn tỉnh; tổ chức kiểm tra 09 văn phòng đại diện, phóng viên thường trú theo quy định của pháp luật.
Về công tác chuyển đổi số, công nghệ thông tin, hạ tầng, trang thiết bị CNTT trong các cơ quan, đơn vị tiếp tục được quan tâm đầu tư nâng cấp nhằm phục vụ tốt công tác chuyên môn, chuyển đổi số; 100% cán bộ, công chức được trang bị thiết bị CNTT; 100% các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh có hạ tầng mạng LAN, kết nối Internet đảm bảo thông suốt, an toàn để thực hiện nhiệm vụ. Các đơn vị duy trì hoạt động của hơn 700 điểm cầu họp trực tuyến từ cấp tỉnh đến cấp xã; phối hợp tổ chức vận hành trên 100hội nghị giao ban trực tuyến của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các Bộ, ngành, TW; và hơn 380 cuộc họp trực tuyến giữa cấp huyện với cấp xã, giúp tiết kiệm về mặt thời gian và chi phí hành chính…
Qua theo dõi thống kê trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh; 100% các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện đều vượt chỉ tiêu; 558/559 đơn vị cấp xã, phường, thị trấn bằng 99,92% đơn vị vượt chỉ tiêu được giao; có 01 đơn vị không đạt chỉ tiêu (UBND xã Thọ Thanh- huyện Thường Xuân có tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến chỉ đạt 44,05% so với chỉ tiêu được giao 60%); Cổng Dịch vụ công tỉnh và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh đến ngày đã tiếp nhận 737.550 hồ sơ, đã xử lý 704.669 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ TTHC được giải quyết trước và đúng hạn đạt 98,33%.
Báo cáo cũng nêu rõ một số tồn tại: Việc triển khai sách đặt hàng phục vụ nhiệm vụ chính trị năm 2023 còn chậm, việc triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp theo Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 10/02/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện chính sách, nhiệm vụ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa năm 2023 còn chậm.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số là những lĩnh vực mới và khó, ảnh hưởng đến tất cả các ngành, lĩnh vực của đời sống, đòi hỏi sự vào cuộc tích cực, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành. Cần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tăng cường đoàn kết, thống nhất, xây dựng, phát huy vai trò các tổ chức Đảng, đoàn thể vững mạnh; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động chuyên nghiệp, có phẩm chất đạo đức tốt, có lòng nhiệt tình, say mê và tinh thần trách nhiệm.